Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Bộ ảnh khỏa thân gây tranh cãi của một nữ sinh viên Trung Quốc



Bộ ảnh khỏa thân gây tranh cãi của một nữ sinh viên Trung Quốc

Bộ ảnh khỏa thân gây tranh cãi của một nữ sinh viên Trung Quốc
(GDVN) - Bước vào nghề mẫu nude vì cần tiền chữa bệnh cho bà, Tô Tử Tử dần đam mê với công việc nhiều cạm. bẫy..

Sinh năm 1991 tại thành phố Yichang, Trung Quốc, Su Zin Zin, nữ sinh khoa nghệ thuật thuộc Đại học Nhân Dân, tình cờ trở thành người mẫu khỏa thân trong một lần đi qua hiệu ảnh. Cô gái này sau đó đã tổ chức triển lãm ảnh nude với tên gọi Who am I để có tiền trang trải học phí và giúp đỡ ông bà ốm yếu. 
Bố mẹ ly hôn từ khi còn nhỏ, Su lớn lên trong vòng tay chăm sóc của ông bà ngoại. Thiếu hơi ấm của người mẹ và sự che chở của người cha, cô bé Su sớm bộc lộ những tính cách nổi loạn. Cô bé từng nhiều lần bỏ nhà đi khiến ông bà phải nhờ cảnh sát tìm về.
Trải qua thời thơ ấu vất vả trong ngôi nhà dột nát của ông bà, Su thấu hiểu cuộc sống nghèo khó. Cô quyết định thay đổi cuộc đời bằng con đường học vấn.
Và rồi Su vào đại học, khoa nghệ thuật của Đại học Nhân Dân Trung Quốc. Không có tiền trả học phí, Su phải đi làm đủ nghề để kiếm tiền.
Tháng 12/2009, khi ngang qua một studio ảnh, nhìn thấy tấm biển cần tuyển người mẫu, mức lương hơn 75 USD một ngày, cô đã gọi điện nói chuyện với người quản lý và sau đó được nhận vào làm.
Ban đầu Su chưa quen với chụp ảnh khỏa thân nhưng sau được sự hướng dẫn của chủ của hàng nhiều kinh nghiệm, cô đã có được những bức ảnh đẹp.
Cuối năm 2010 tại triển lãm ảnh nghệ thuật do đại học Nhân dân tổ chức, cô sinh viên năm thứ hai khoa Nghệ Thuật, Tô Tử Tử đã tự làm clip về mình lấy nhan đề "Who am I" và triển lãm những bức ảnh nude của chính mình. Bộ ảnh đã khiến các sinh viên bị sốc và dấy lên một cuộc tranh cãi về nghề nghiệp của cô.
Mới đây, cô gái sinh năm 1991 vừa cho ra mắt bộ ảnh nude với thông điệp “tìm kiếm mối quan hệ giữa bản thân với trường học và xã hội”. Đây là minh chứng cho lòng đam mê nghề người mẫu nude dễ bị thị phi và soi xét của cô gái trẻ.
Ý tưởng triển lãm ảnh nude của Su khiến nhiều người phản đối, tuy nhiên không ít người tỏ ý ủng hộ và cho rằng cô gái này thật mạnh mẽ.
Nhiều lúc tôi giống như một đứa trẻ lặng thinh trong lồng kính”
“Chúng ta không có quá nhiều chỗ thừa để xoay sở, đành phải âm thầm đón nhận điều thuộc về mình, càng ngày càng ít không khí để thở”
“Lối thoát ở đâu, chúng ta không biết được, xung quanh là tường đồng vách sắt không nhìn thấy được nhưng lại sờ thấy được”
“Học cách đón nhận ánh mắt thèm thuồng”
“Khi chúng ta chui đầu ra khỏi giấc mộng, đón nhận ánh mắt khát vọng, là đã thật sự trưởng thành hay là sự thoái hóa và tổn hại trong lòng?”
Hay là trốn trong thế giới của mình?”


Sự thực về nghề ‘mẫu nude bàn tiệc’

Muốn trở thành người mẫu khỏa thân trên bàn tiệc, các thiếu nữ Nhật Bản phải giữ được chữ trinh và thuộc nhóm máu A để đủ sức nhẫn nại với nghề.

Tiêu chuẩn khắt khe


“Mẫu nude bàn tiệc” được xem là "geisha trong quán ăn" Nhật Bản. Họ là những trinh nữ xinh đẹp và có thân hình siêu chuẩn. Đàn ông xứ phù tang cho rằng, chỉ trinh nữ mới đủ thuần khiết cả tâm hồn lẫn thể xác. Đó là yếu tố quan trọng nhất kích thích khẩu vị của thực khách.




“Mẫu nude bàn tiệc” cũng phải có dung nhan xinh đẹp, da dẻ mịn màng, cơ thể ít lông, thân hình không được quá béo hoặc quá gầy, toát lên vẻ quyến rũ, kiêu sa. Nhóm máu tốt nhất của một mẫu nude là nhóm A. Người Nhật quan niệm, người nhóm máu này thường có tính cách ôn hòa, nhẫn nại. Đó là những đặc điểm cần thiết và thích hợp với nghề này. Quy định đó khiến nhiều thiếu nữ nhóm máu O hoặc B tỏ ra thất vọng vì không đạt tiêu chuẩn.

Khổ cực luyện tập

Trước khi trở thành người mẫu chính thức, các thiếu nữ phải trải qua quá trình huấn luyện nghiêm ngặt, theo phương pháp truyền thống. Người ta đặt trứng gà lên 6 bộ phận cơ thể người mẫu, sau bốn tiếng đồng hồ nằm yên, trứng vẫn phải ở đúng vị trí đã định.




Trong khoảng thời gian nằm bất động, nước lạnh sẽ được nhỏ giọt lên thân thể người mẫu. Dù bỡ ngỡ với những “bài học vỡ lòng”, các cô gái vẫn phải giữ tinh thần thép để vượt qua. Chỉ cần một quả trứng rơi xuống, họ phải làm lại từ đầu. Sự luyện tập khắc nghiệt ấy giống như một hình phạt không tên. Trải qua bài tập này, người mẫu sẽ vô cùng mệt mỏi, toàn thân cứng đờ như bị phủ một lớp thạch cao dày.

Trải nghiệm sống động

Sau khoảng thời gian huấn luyện khổ cực, các mẫu nude chính thức vào nghề. Trước khi lên bàn tiệc, họ phải trải qua quá trình làm sạch thân thể cẩn thận trong suốt 90 phút. Người mẫu dùng nước ấm dội lên người, rồi chà miếng bọt biển đầy xà bông không mùi lên toàn thân. Sau đó, các cô gái dùng túi nhỏ đựng cám lúa mỳ lau chùi kỹ các phần da để tẩy đi lớp tế bào chết.

Sau đó, họ ngâm nước nóng rồi dùng xơ mướp xoa sạch lần nữa, cuối cùng là dùng nước lạnh để tắm lại. Đây là công đoạn rất công phu và quan trọng, giúp người mẫu không bị toát mồ hôi trong khi đầu bếp bày biện thức ăn. Nguyên tắc căn bản của quá trình trên là mẫu nude phải từ bỏ mọi loại sữa tắm, xà bông có mùi thơm hoặc nước hoa, vì chúng sẽ lấn át mùi thơm của thức ăn, đặc biệt là che lấp mùi hương tự nhiên của cơ thể thiếu nữ.




Công đoạn này hoàn tất cũng là khi mẫu nude trải nghiệm thực tế với nghề. Căn cứ vào hình dáng của từng món ăn, người đầu bếp sẽ bày biện thực phẩmở những bộ phận khác nhau trên cơ thể người mẫu, giúp thực khách dễ dàng chọn lựa. Những người thích thú dịch vụ này thường có tính hiếu kỳ, muốn khám phá những điều mới lạ và thú vị. Một bà chủ nhà hàng tại Kytoto cho biết: “Mẫu nude bàn tiệc là sự kết hợp của món ngon, người đẹp và cảnh đẹp”.

Khi bày thức ăn, người mẫu không được động đậy. Các cô gái phải nằm ở giữa phòng và cố định tư thế. Toàn bộ cơ thể giống như chiếc đĩa sứ trắng, tóc được xõa hất lên trên theo hình quạt, bên trên điểm thêm hoa nơ. Các bộ phận nhạy cảm của người mẫu được trang trí bằng lá cây hoặc hoa. Phần bầu ngực thường đặt bánh kem bơ trang trí hình hoa, trông giống như cô đang mặc một chiếc áo nịt tuyệt đẹp. Nghệ thuật bày biện sushi trên người mẫu nude được nhiều nghiên cứu khoa học tán thưởng và cho rằng, sushi có tác dụng kỳ diệu với cơ thể con người, ví như đặt sushi cá cờ trên phần ngực sẽ rất có lợi cho tiêu hóa. Để đảm bảo yếu tố nghệ thuật, đầu bếp phải khéo léo bày biện và trang trí, tránh để cơ thể người mẫu bị che phủ quá nhiều bởi món ăn này.

Thông thường người mẫu nude nằm ngửa, thuận tiện cho việc bày biện và thưởng thức của thực khách. Nhưng cũng có trường hợp, các cô gái nằm sấp, phần lớn là để chiều theo ý muốn của các “thượng đế” trong bữa tiệc.

Đắng cay phận mẫu

Mỗi lần sử dụng dịch vụ này, thực khách phải chi ra 15.000 yên (hơn 4 triệu đồng). Đó là khoản tiền khá hậu hĩnh mà các chủ nhà hàng bội thu nhờ vào các cô gái sẵn sàng hy sinh vì nghệ thuật.

Rất nhiều thương gia Nhật Bản ưa thích tổ chức yến tiệc với sự tham gia của người mẫu nude. Khi đó, dãy dài 10 cô gái nằm rạp trên sàn hoặc trên bàn tiệc để tạo thành mâm cỗ xa xỉ, toát lên sự giàu có của thương gia. Khi tham gia những bữa tiệc có mẫu nude, thực khách thường cảm thấy phấn khích. Có những người sẽ không gắp thức ăn ngay, mà cà kê bình luận về người mẫu. Thậm chí, một số thực khách vì mải ngắm cái đẹp mà khi ăn làm rớt nước canh, đồ uống lên mặt, lên cơ thể người mẫu. Điều khiến người ta khó chấp nhận là, một số vị khách khi say mèm thường buông lời tục tĩu hoặc nôn ói lên mẫu nude, khiến các cô gái vô cùng hoảng sợ. Dù vậy, họ vẫn phải tuân thủ quy tắc vàng trong nghề, đó là phục tùng khách hàng trong mọi trường hợp.



Do phải nằm bất động ở một tư thế, phần cơ luôn căng cứng, mẫu nude vô cùng mệt mỏi. Sau khi tàn tiệc, họ lại phải làm sạch cơ thể lần nữa để rũ hết mùi tanh từ sushi cá, hay những vết bánh ngọt bết vào cơ thể… Họ dùng nước cốt chanh và muối để tắm gội.

Vì muôn vàn lý do mà nghề này đang dần mai một, hiện chỉ tồn tại trong những nhà hàng hạng sang hoặc các khu nghỉ dưỡng lớn của Tokyo, Kyoto... Hàng loạt các hoạt động do phụ nữ tổ chức được tiến hành, nhằm kêu gọi xã hội đối xử bình đẳng với phái yếu và loại bỏ thứ nghề này. Những người phản đối loại hình “mẫu nude bàn tiệc” cho rằng, công việc này khiến nhân phẩm phụ nữ bị vùi dập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét